Mẹo Tẩy Trắng Ruột Chăn, Ruột Gối Cao Cấp Bị Ố Vàng Cấp Tốc

Trần Vân Anh 21/12/2018
meo-tay-trang-ruot-chan-ruot-goi-cao-cap-bi-o-vang-cap-toc

Qua thời gian sử dụng,  rất dễ bị ngả sang màu ruột chăn ruột gối cao cấp vàng gây mất thẩm mỹ và gây khó nhọc trong quá trình giặt giũ. Rất nhiều người đã sử dụng thuốc tẩy mạnh nhằm đánh bay vết ố vàng nhưng việc này không chỉ làm hại da tay, sức khỏe mà còn làm hỏng chất liệu bông bên trong. Lúc này, dù bạn có tiếc rẻ nhưng cũng đành cắn răng vứt bỏ mà thôi.

Sau đây là một vài cách giặt ruột chăn, ruột gối cao cấp bị ố vàng nhẹ nhàng, đơn giản vô cùng.

Mẹo tẩy trắng ruột chăn, ruột gối cao cấp bị ố vàng cấp tốc

Nếu sử dụng cách làm này, bạn sẽ có ngay những ruột gối đẹp và sạch, trắng sáng như mới.

Chuẩn bị nguyên liệu

– 1 chén bột giặt

– 1 chén nước rửa bát

– 1 chén thuốc tẩy

– ½ tách borax

Cách thực hiện:

Bước 1: Bước đầu tiên trong quá trình làm sạch là bạn ngâm gối, chăn trong nước nóng. Bước đầu tiên này để làm tan những vết bẩn cứng đầu. Nếu bạn có máy giặt, hãy ngâm chúng trong máy giặt. Đối với những máy giặt không có chức năng ngâm, bạn có thể ngâm trong một thùng chứa riêng biệt hoặc trong bồn tắm.

Nước ngâm bạn nên sử dụng nước đang đun sôi, khuấy bột giặt, nước rửa bát và borax. Khuấy đều cho đến khi bột hòa tan. Nếu bạn không muốn khuấy những thành phần này trong nồi, có thể chuẩn bị một cái xô cỡ lớn để đổ nước sôi vào, cho hỗn hợp vào và khuấy đều.

Khi các thành phần hòa tan, đổ hỗn hợp vào máy giặt để ngâm gối, chăn cùng với 1 chén nước tẩy. Sau đó ngâm những chiếc gối, chăn khoảng 30 phút. Tiếp tục lật gối, chăn để đảm bảo dung dịch ngấm vào toàn bộ gối.

Bước 2: Sau khi ngâm, ấn nút chạy giúp gối, chăn được quay trong lồng máy giặt.

Bước 3: Sau bước giặt gối, chăn bạn tiếp tục ấn nút vắt khô và sấy khô nếu có. Gối và chăn sẽ được tự động sấy khô và mang ra ngoài phơi. Bạn hãy nhìn sản phẩm trước và sau khi giặt để thấy được sự bất ngờ đáng ngạc nhiên.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp tẩy trắng ruột chăn, ruột gối cao cấp bị ố vàng cấp tốc cũng như các loại chăn ga gối khác. Hi vọng sẽ giúp ích bạn phần nào trong việc làm sạch những bộ chăn ga gối nhà mình mà lại không tốn sức nhé!

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN