Mách Bạn Cách Bảo Quản Chăn Ga Gối Đệm Hiệu Quả Nhất

Trần Vân Anh 21/12/2018
mach-ban-cach-bao-quan-chan-ga-goi-dem-hieu-qua-nhat

Vào mỗi dịp giao mùa, vấn đề bảo quản chăn ga gối đệm trở thành mối quan tâm của rất nhiều gia đình, bởi chăn ga gối đệm là những vật dụng quan trọng không thể thiếu.Một bộ chăn ga gối đệm tốt không chỉ giúp bạn nâng niu giấc ngủ ngon mà còn giúp các thành viên trong gia đình giải tỏa căng thẳng sau mỗi ngày làm việc vất vả 

  Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn một số cách giúp bạn bảo quản chăn ga gối đệm  hiệu quả nhất: 

  1-Một số lưu ý khi giặt chăn ga 

  - Ngay trước khi tiến hành giặt quần áo,  tách riêng các loại vải  theo  màu sáng hay màu tối.  Bạn không nên giặt với khối lượng lớn để chăn ga được giặt sạch kỹ hơn.

  Đối với loại vải cotton, cotton pha hay gấm  bạn hãy giặt với nước ấm,  tuyệt đối không dùng các chất tẩy và xả bằng với nước lạnh.

  - Ga nên được lấy ra ngay sau khi giặt để tránh nhàu. 

  - Theo định kì đều đặn bạn nên giặt vỏ gối, hằng ngày giũ hoặc đập nhẹ chăn, gối để tránh bụi bặm và làm chăn, gối giữ được độ mềm mại, nhẹ nhàng 

  - Một số lưu ý khi bạn giặt ga bằng máy: Thứ nhất, bạn nên để nước trong máy giặt đầy trước khi cho bột giặt vào.Thứ hai, chỉ dùng lưu lượng bột giặt cho phép để giặt, đây là cách giúp cho ga vẫn sạch sẽ mà sợi vải không bị ảnh hưởng

  Một lời khuyên là bạn nên  giặt nước hơn là giặt khô. Giặt ướt cho phép  chăn, ga, gối trở lại trạng thái tơi, mềm mại và thơm mát sau khi giặt.

  Bạn cần lưu ý việc giặt vải có độ bẩn khác nhau trong các khối khác nhau –bẩn ít giặt riêng, bẩn nhiều giặt riêng.

2- Chú ý khi là, ủi quần áo 

  Nên là, ủi bộ ga khi ga còn hơi ẩm.

  Chỉ  là ga ở mặt trái nhằm tránh ảnh hưởng đến các đường thêu, dệt ở mặt trên.

 -  Luôn chú ý  đến các tem hướng dẫn là, ủi có đi kèm với ga để có sự điểu chỉnh tốt nhất.

 - Lưu ý không là bông.

  3- Quan tâm đến vấn đề bảo quan ga

  - Chú ý là bạn nên là ga trước khi đem cất.  Nếu bạn  cất trong tủ gỗ, hãy  sử dụng vải lót cho bộ chăn ga. Một số loại gỗ như gỗ tuyết tùng có chất dầu tự nhiên có thể làm hỏng các chất vải.

  - Bạn không nên để ga gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nếu có thể. Ánh sáng từ mặt trời và đèn sẽ làm cho ga gối chóng bị mất màu.

  4- Chú ý việc xử lý vết bẩn trên ga đệm

  Trường hợp loại nước hoa quả:Khi các vết bẩn còn ướt, xoa đều bằng muối và xà bông. Ngâm nước và rũ vải đều sau vài tiếng.  Tiếp sau đó bạn cần ngâm cho đến khi vết bẩn tan hết.

  - Trường hợp là máu:  Bạn không được để vết máu lâu trên chăn ga mà nên ngâm ngay trong nước lã (nước ấm sẽ làm máu ăn vào bộ ga). Lặp lại quá trình  cho đến khi sạch.  Nếu với vết máu khô, ngâm chăn, ga qua đêm bằng nước lã và muối, sau đó rửa như thường.

  Trường hợp là sáp nến:  Nên để sáp khô.  Bạn dùng móng tay cạo sạch các vết nến trên bề mặt chăn, ga. Sau đó áp giấy giữa bàn là và chăn, ga để phần còn lại của sáp ăn vào giấy.

  - Trường hợp các loại dầu mỡ:  Bạn phải rắc thuốc  muối để khoảng vài tiếng cho đến khi thuốc đã nở dày lên. Lau đi và lặp lại quá trình cho đến khi sạch các vết bẩn. Sau đó giặt như bình thường.

 - Các loại rượu: Rượu trắng có thể tẩy bằng cách giặt thông thường. Rượu đỏ có thể xử lý bằng cách sát muối lên bề mặt chăn, ga and sau đó ngâm trong nước lã. Tiếp tục sát muối và lau nếu vết bẩn chưa hết.

  Lời khuyên cho bạn về một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy  mà bạn có thể  mua sắm những mẫu chăn ga gối đệm chất lượng, mẫu mã đa dạng với giá thành hợp lí đó là changagoidep.vn. Tại changagoidep.vn, bạn còn có thể thỏa sức mua sắm các đồ dùng gia đình khác nhau và hưởng những chế độ ưu đãi vô cùng đặc biệt.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN